6 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC GIÚP BÉ CỨNG CÁP


  1. Bài tập thể lực cho trẻ sơ sinh:

Thói quen tập thể dục rất tốt ở mọi lứa tuổi kể cả ở trẻ  sơ sinh. Đừng đợi bé lớn mới tạo điều kiện cho bé tập thể dục, đối với các em bé nhỏ hơn, mẹ hoàn toàn có thể cùng con thực hiện một số bài tập đơn giản. Nó không chỉ giúp bé cứng cáp hơn mà còn tăng cường mối liên kết giữa bố mẹ và bé. Đặc biệt đối với trẻ sinh non, chậm vận động, các bài tập thể dục có tác dụng cải thiện thể lực cho bé rất nhiều.

 

2. Những lưu ý khi tập thể dục cho bé sơ sinh:

  • Nếu bé quấy khóc và phản đối việc tập thể dục – mẹ hãy dừng lại: Mẹ chỉ thực hiện các bài tập khi nhận được sự hợp tác ở bé, bé chỉ quấy khóc và phản đối khi cảm thấy không thoải mái, vì vậy hãy xem lại những động tác thực hiện đã đúng chưa, có gây cho bé cảm giác khó chịu hay không ?
  • Tập thể dục khi bé không no, không đói.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày và tập từ 10 -15 phút mỗi lần.
  • Tạo một môi trường lý tưởng cho bé trong lúc tập ( nhiệt độ phù hợp, tránh tiếng ồn,  … )